Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường bảo đảm ATGT kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường

17:05, 01/09/2024

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp kèm với khung thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024-2025. Công an huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch thực hiện tốt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT và TTXH, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ cũng như phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh khi bước vào năm học mới.

Lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường kiểm soát xử lý vi phạm về Luật giao thông đường bộ

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024 sẽ bắt đầu từ ngày 31 đến hết ngày 03/9/2024 và khai giảng năm học mới 2024-2025 (ngày 5/9/2024) là thời gian nhu cầu đi lại lớn, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng tránh ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho nhân dân, học sinh, khách du lịch, thực hiện Công điện số 81/CĐ-TTg, ngày 20/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Công an huyện sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT với tinh thần thượng tôn pháp luật; xử lý quyết liệt, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý, vi phạm tốc độ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực tập trung đông người, điểm du lịch nổi tiếng tránh ách tắc cục bộ.

Với những nhiệm vụ đang triển khai, Công an huyện Mèo Vạc đã lên phương án chu đáo, kỹ lưỡng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 và chuẩn bị năm học mới 2024-2025

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc