Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra các mặt hàng dịp Tết Trung thu

17:01, 01/09/2024

Tết Trung thu đang đến gần, do vậy nhu cầu về kẹo, bánh trung thu và các mặt hàng thực phẩm đều tăng cao. Bên cạnh những mặt hàng chất lượng, thì có không ít các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được trà trộn vào để tiêu thụ, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Trước thực trạng trên, các cấp, các ngành trong tỉnh đang tích cực vào cuộc để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

 

Các cấp, các ngành trong tỉnh đang tích cực vào cuộc để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng
 

Năm nào cũng vậy, cứ đến gần dịp tết trung thu, chuỗi Siêu thị HT cũng nhập nhiều hơn các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát và đặc biệt các loại bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của người dân. Bên cạnh việc đảm bảo các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhân viên của Siêu thị còn thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của các mặt hàng này.

Các mặt hàng thực phẩm được kiểm tra chủ yếu là hàng trong nước, tất cả đều còn hạn sử dụng

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, trong dịp trước trong và sau Tết Trung thu, cùng với các đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm ở các huyện, thành phố, ở cấp tỉnh sẽ thành lập các đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trong phạm vi toàn tỉnh, nhằm hạn chế tối đa thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm giả lưu hành trên thị trường. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh, huyện đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết Trung thu 2024. Nhìn chung, các cơ sở được kiểm tra chấp hành tốt các quy định về điều kiện ATTP, các mặt hàng thực phẩm được kiểm tra chủ yếu là hàng trong nước, tất cả đều còn hạn sử dụng, được bảo quản, bày bán theo đúng quy định.

Các cơ sở được kiểm tra chấp hành tốt các quy định về điều kiện ATTP

Trước nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng mạnh. Thời gian từ nay cho đến hết tết Trung thu, các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục đồng loạt ra quân, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kiểm soát thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kiểm soát thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc