Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

555 suất quà được trao tại huyện Mèo Vạc

16:01, 27/10/2024

Trong các ngày 25 - 26/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hà Giang, phối hợp với Hội CTĐ thành phố Bảo Lộc, Hội CTĐ thành phố Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cùng các mạnh thường quân và UBND huyện Mèo Vạc tổ chức trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và hộ nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và hộ nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc

Theo đó, Đoàn đã trao 555 suất quà bao gồm 9,6 tấn gạo, 400 chiếc chăn, 3000 cái bát, thìa, 453 thùng mì tôm, 700 áo ấm, 250 gói lương khô…dép, bánh kẹo, mắm muối và 170 triệu đồng tiền mặt, được trao cho 555 hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai của các xã Pả Vi, Cán Chu Phìn, thị Trấn Mèo Vạc và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Mèo Vạc. Trong đó, 400 suất quà cho xã Pả Vi và thị trấn Mèo Vạc, 150 suất cho xã Cán Chu Phìn, trao nhu yếu phẩm cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Tại đây, đoàn cũng đã trao kinh phí hỗ trợ 4 hộ gia đình tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái bị ảnh hưởng bởi con bão số 3 (Bão Yagi) gây ra, mỗi hộ 5 triệu đồng và 10 triệu đồng cho gia đình ông Giàng Mí Thà, thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn có nạn nhân tử vong trong cơn bão vừa qua.

Những phần quà trên thể hiện truyền thống tương thân, tương ái và sự quan tâm của cộng đồng xã hội trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do thiên tai. Qua đó, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

 
 
 

Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc