Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Vị Xuyên tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho tiểu thương và các hộ kinh doanh

09:29, 05/10/2024

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC), ngày 4.10, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với Công an thị trấn Vị Xuyên tổ chức tuyên tuyền phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho tiểu thương và các hộ kinh doanh tại Chợ trung tâm huyện và Công ty Honda Đức Hải.

 
Công an phát tờ rơi tuyên truyền biện pháp phòng cháy chữa cháy tại hộ kinh doanh

Tại đây, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, Công an huyện Vị Xuyên hướng dẫn các tiểu thương và người dân, cán bộ, nhân viên Công ty Honda Đức Hải về cách sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy ban đầu, cảnh báo nguy cơ và cách xử lý khi có cháy xảy ra, đồng thời hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra cháy, nổ.

 
Tờ rơi được thiết kế đẹp mắt, rất dễ hiểu

Ngoài ra, Công an huyện cũng nhắc nhở, lưu ý người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khuyến cáo các tiểu thương không tự ý câu móc điện, không đốt đèn, giấy, vàng mã trong quầy sạp, cửa hàng kinh doanh để tránh các sự cố xảy ra.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về trật tự Công an huyện hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Để phòng hơn chữa, thời gian qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, Công an huyện Vị Xuyên tổ chức phát hơn 4.000 tờ rơi, 17 buổi tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hành phương án PCCC tại chỗ cho gần 5.000 lượt người.

Hướng dẫn người dân thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy

Thông qua công tác tuyên truyền, trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về PCCC; phát huy phương châm “4 tại chỗ”, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố, nhất là đối với khu vực chợ, nơi đông dân cư…

Thu Biên - Nguyễn Mai (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc