Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tăng cường công tác phòng,chống cháy nổ

15:34, 05/10/2024

Xác định công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chính vì vậy thời gian qua, lực lượng Phòng cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể; góp phần quan trọng vào ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Trung tâm tổ chức sự kiện Quyết Thắng tổ 8, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang coi trọng công tác PCCC, trang bị đầy đủ bình cứu hỏa

Xác định cháy, nổ sẽ gây thiệt hại lớn về cả người và tài sản của gia đình, chính vì vậy Trung tâm tổ chức sự kiện Quyết Thắng tổ 8, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và đặt công tác PCCC lên hàng đầu. Ngoài kiểm tra thường xuyên hệ thống điện, thiết bị, máy móc, gia đình còn trang bị đầy đủ bình cứu hỏa; hàng năm sắp xếp cho nhân viên tham gia các lớp tập huấn để biết cách phòng ngừa cũng như kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn.

 
 
Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC

Ngoài cơ sở kinh doanh, công tác phòng chống cháy nổ được Ban quản lý các chợ, tiểu thương kinh doanh tại chợ đặc biệt quan tâm. Với các mặt hàng đa dạng, phong phú và là nơi tập trung đông người; do vậy mỗi một tiểu thương kinh doanh tại chợ đều nâng cao ý thức, tinh thần tự giác trong công tác phòng chống cháy nổ.

 
Lực lượng chức năng thực hiện Diễn tập PCCC

Với mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị chết, người bị thương do cháy nổ gây ra; thời gian qua Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2024 toàn tỉnh đã tổ chức trên 1.000 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ cho gần 75.000 lượt người; tiến hành kiểm tra 2.295 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 101 trường hợp. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay trên địa bàn vẫn xảy ra 6 vụ cháy, 11 vụ chập điện, làm 3 người chết, thiệt hại gần 20ha rừng.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã và đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu trên mọi lĩnh vực. Chú trọng triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ và xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ nhằm xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ cháy, sự cố. Xứng đáng là đơn vị nòng cốt của tỉnh trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ./.

Nguyễn Tâm – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc