Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hành trình “Hà Giang ngày trở lại” đem hơi ấm đến học sinh và hộ nghèo biên giới Mèo Vạc

11:17, 11/10/2024

Ngày 10/10, Đoàn thiện nguyện Hải Phòng – Hà Nội đã đến thăm, trao quà cho học sinh liên trường, các hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn xã biên giới Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Với chủ đề “ Hành trình Hà Giang ngày trở lại” chương trình là hoạt động ý nghĩa mang hơi ấm đến người dân, trẻ em vùng cao nguyên đá.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các hộ bị ảnh hưởng mưa lũ thôn Bờ Sông, xã Xín Cái

Tại xã Xín Cái, Đoàn thiện nguyện đã chia thành 7 nhóm để tới các thôn, bản trao những suất quà ý nghĩa cho nhân dân và học sinh. Cụ thể: Đoàn tiến hành hỗ trợ 1.600 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn liên trường Mầm non – Tiểu học gồm thiết bị loa kéo, máy lọc nước, thiết bị thư viện, mũ, áo ấm, bánh kẹo, học bổng, nấu ăn phục vụ học sinh mầm non. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, trao kinh phí hỗ trợ 100 hộ dân địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ vừa qua. Tổng kinh phí thực hiện chương trình giá trị trên 500 triệu đồng.

Trao quà học sinh Trường Mầm non xã Xín Cái

Tại các điểm đến thăm, trao quà, Đoàn thiện nguyện chia sẻ với khó khăn, mất mát của đồng bào nơi đây. Mong muốn hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn, giúp người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai sớm ổn định lại cuộc sống. Tuy giá trị các phần quà không lớn, nhưng đó là sự chia sẻ của các thành viên, mạnh thường quân quyên góp, nhằm sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn với đồng bào vùng cao. Đối với các em học sinh cần phải nỗ lực vượt qua khó khăn yên tâm tâm bám lớp, bám trường phấn đấu học tập để tương lai trở thành người có ích cho xã hội. Đoàn cũng hy vọng rằng từ hành trình trở lại lần này sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm trên cả nước để đoàn có thể làm "cầu nối" đem yêu thương đến bà con và trẻ em các bản, làng vùng cao biên giới.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc