Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội LHPN Quang Bình đồng hành khắc phục hậu quả thiên tai

22:58, 23/10/2024

Cùng với cả hệ thống chính trị, xã hội, Hội LHPN huyện Quang Bình trong thời gian qua đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, đồng hành để giúp hội viên, phụ nữ vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai. Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tiền mặt, ngày công lao động được quyên góp từ cán bộ, hội viên và kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện để giúp 120 hộ gia đình hội viên bị ảnh hưởng dần ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

 

Những hộ dân ở thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình, nhiều chị em phụ nữ đã phải trải qua những biến cố lớn nhất trong cuộc sống từ trước đến nay

Những hộ dân ở thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình, nhiều chị em phụ nữ đã phải trải qua những biến cố lớn nhất trong cuộc sống từ trước đến nay. Ngôi làng nơi họ sinh sống, gắn bó từ bao đời nay bốc chốc bị san bằng ngổn ngang, nham nhở từ cơn lũ, sạt lở đất đá. Nhà cửa, ruộng vườn, gia súc, gia cầm bị vùi lấp. Họ đã kịp thời chạy lũ để bảo toàn tính mạng nhưng vẫn còn đó những lo lắng, bất an vì sức tàn phá, mức độ ảnh hưởng của thiên tai gây ra.

Đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở đã đồng hành, sát cánh cùng hội viên phụ nữ di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở an toàn

Trong khó khăn, hoạn nạn, đây cũng là thời điểm cần thiết nhất để tổ chức Hội LHPN phát huy vai trò là chỗ dựa tinh thần của chị em. Trong thời gian qua, tại các địa bàn bị ảnh hưởng do thiên tai, đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở đã đồng hành, sát cánh cùng hội viên di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở an toàn. Tổ chức hội cùng các cấp, các ngành kêu gọi, kết nối quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày của các gia đình. Động viên, khích lệ chị em về mặt tinh thần và tiến hành các bước tiếp theo khôi phục sản xuất, tái định cư cho gia đình các hội viên.

 
 
Hội viên phụ nữ đổi công, hỗ trợ nhau thu hoạch lạc khẩn trương để chuẩn bị làm đất xuống giống trồng cây vụ Đông

Vụ lạc giống năm nay cùng với biến cố của cơn bão cũng gặp không ít khó khăn. Năng suất đạt thấp hơn, công tác thu hoạch cũng trắc trở do thời tiết không thuận lợi. Hội viên phụ nữ trong chi hội lại chung tay góp sức trên đồng ruộng, nay thu nhà này, mai đổi công thu cho nhà khác. Việc thu hoạch lạc khẩn trương để chuẩn bị làm đất xuống giống trồng cây vụ Đông.

Không khí của lao động, sản xuất dần lấn át những lo lắng, mất mát. Họ lấy lại nụ cười, niềm tin về một cuộc sống mới tốt đẹp hơn khi luôn có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ phía các cấp, các ngành, tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc