Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Quang Bình đảm bảo chỗ ở mới an toàn cho người dân sau thiên tai

15:32, 21/10/2024

Là một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền và từng hộ dân của huyện Quang Bình đang khẩn trương dọn dẹp sau lũ. Sẵn sàng khởi công những ngôi nhà mới giúp các hộ ổn định cuộc sống sau thiên tai.

 
Huyện Quang Bình đã kết nối, huy động được 40 triệu đồng để hỗ trợ anh Thắng tìm kiếm địa điểm, san mặt bằng sẵn sàng làm nhà ở mới

Thuộc diện hộ nghèo, buộc phải di dời khẩn cấp do đất đá sạt xuống nhà, gia đình anh Đặng Xuân Thắng rơi vào cảnh trắng tay. Chia sẻ khó khăn với gia đình, chính quyền huyện Quang Bình đã kết nối, huy động được 40 triệu đồng để hỗ trợ anh Thắng tìm kiếm địa điểm, san mặt bằng sẵn sàng làm nhà ở mới.

Gia đình chị Đặng Thị Tư, thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành, huyện Quang Bình đã tìm được vị trí đất ở mới an toàn để dựng lán tạm 

Cũng giống như gia đình anh Thắng, sau thiên tai, gia đình chị Tư cũng nm trong diện phải di dời khẩn cấp do đất đá đã sạt xuống nhà và có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Sau khi báo cáo chính quyền địa phương, hiện nay gia đình chị Tư đã tìm được vị trí đất ở mới an toàn để dựng lán tạm. Cũng trong thời gian này, gia đình chị Tư đang khẩn trương dọn dẹp, chuẩn bị đầy đủ các vật liệu cần thiết sẵn sàng làm nhà ở mới kiên cố khi có nguồn vốn hỗ trợ từ chính quyền.

Xã Yên Thành, huyện Quang Bình triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Thiên tai đã khiến 5 ngôi nhà trên địa bàn xã Yên Thành, huyện Quang Bình bị vùi lấp hoàn toàn. Bên cạnh đó 59 hộ phải di dời khẩn cấp do nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở. Xác định việc ổn định cuộc sống người dân sau thiên tại là nhiệm vụ trọng tâm, trước nhất, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thành đã khẩn trương vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

 
Xã Yên Thành, huyện Quang Bình triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Để sớm ổn định chỗ ở và đảm bảo đời sống cho người dân, các ngành chức năng củaYên Thành, huyện Quang Bình đang tích cực nghiên cứu, tham mưu cho cấp trên để sớm đầu tư tái định cư cho các hộ dân bị thiệt hại nặng, nằm trong khu vực sạt lở đất và có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Đồng thời, vận động tuyên truyền các hộ dân không quay trở lại các điểm có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn, tập trung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Phạm Lực – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc