Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Bạch Đích, huyện Yên Minh

16:40, 06/10/2024

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Yên Minh vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Đồng Thị Ngọc, sinh năm 1977, trú tại thôn Cốc Chóng, xã Bạch Đích, huyện Yên Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Bạch Đích về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Bạch Đích, huyện Yên Minh

Quá trình điều tra ban đầu xác định, từ tháng 11, 12 năm học 2020-2021; năm học 2021-2022; năm học 2022-2023, trên cương vị là Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Bạch Đích, bà Đồng Thị Ngọc đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để lập khống chứng từ rút tiền kinh phí chi cho nhân viên phục vụ nấu ăn theo quy định của Chính phủ. Sau đó, bà Đồng Thị Ngọc đã chi sai mục đích số tiền đã rút được, gây thiệt hại tổng số tiền gần 190 triệu đồng. Đầu năm học mới 2023-2024, học sinh tại trường được hỗ trợ 160 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, nhà trường yêu cầu phụ huynh nộp 10 nghìn đồng/ngày và 2,5kg gạo/tháng mà không sử dụng số tiền được Chính phủ hỗ trợ để chi cho các em ăn buổi trưa. Trường còn tự ý chi các khoản chi khác không qua họp phụ huynh, không minh bạch trong thu chi và nhiều khoản chi mua đồ dùng phục vụ công tác bán trú cũng tự ý thu của các phụ huynh.

Hiện vụ án đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Qua đó, cảnh báo và răn đe đối với các hành vi vi phạm pháp luật, trục lợi chính sách cũng như tự ý thu chi không đúng quy định, không minh bạch. Nhất là trong bối cảnh năm học 2024-2025 vừa mới bắt đầu và công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh ở các trường nội trú, bán trú đang rất được quan tâm.

Thanh Giang – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc