Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Những suất cơm nghĩa tình đến với người dân phải di dời khẩn cấp khỏi vùng nguy cơ sạt lở

13:01, 05/10/2024

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, những suất cơm nghĩa tình, đầy dinh dưỡng được các tổ chức, nhà hảo tâm trao tay cho bà con thôn Nàn Lũng, xã Nàn Ma, huyện Xín Mần góp phần giúp đỡ đồng bào, sẻ chia những khó khăn của những hộ dân phải di dời bản làng do ảnh hưởng của thiên tai.

 
Nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã nấu những bữa cơm, chia sẻ với người dân thôn Nàn Lũng, xã Nàn Ma

Sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, cùng đợt mưa kéo dài vừa qua, phía trên thôn Nàn Lũng, xã Nàn Ma, huyện Xín Mần đã xuất hiện các vết nứt đất, nguy cơ sạt lở cao. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, chính quyền huyện Xín Mần và xã Nàn Ma đã tích cực vận động, đưa bà con đến các điểm tránh trú an toàn. Trước mắt, huyện thực hiện đưa bà con di chuyển về nhà lưu trú Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tránh trú.

 
Nhiều tổ chức, cá nhân đã trao tặng cho nhân dân thôn Nà Lũng, xã Nàn Ma những suất quà ý nghĩa

Trong những ngày lưu trú tại đây, bà con nhân dân trong thôn đã nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm về lương thực, nhu yếu phẩm, góp phần đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân, ổn định tạm thời tại nơi tạm trú.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn thanh niên huyện Xín Mần, các tổ chức, nhà hảo tâm như chi đoàn Thanh niên, chi Hội Phụ nữ và nhà xe Hoàng Hảo cùng các cá nhân tổ dân phố 1 thị trấn Cốc Pài đã nấu những bữa cơm sẻ chia hỗ trợ người dân thôn Nàn Lũng với tổng số hơn 800 suất cơm. Cũng trong dịp này, Chi hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em Quan Thế Âm cùng nhóm sư phụ Thái Nhi, Trang viện hoa Hướng Dương đã trao tặng cho nhân dân thôn Nàn Lũng, xã Nàn Ma 29 suất quà, mỗi phần quà gồm 1 bộ chăn màn và một số nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt và trao tặng các hộ nghèo 800.000 đồng/hộ, 500.000 đồnghộ cho các hộ cận nghèo.

Trao những suất cơm và nhưng phần quà cho bà con nhân dân nơi đây, các nhà hảo tâm cũng động viên bà con yên tâm ở nơi tạm trú, cấp uỷ, chính quyền huyện cùng các ngành chức năng sẽ sớm có phương án để các hộ dân ổn định cuộc sống.

                                                                                                             Việt Trung (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc