Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Hội CCB Ban Tuyên giáo Trung ương viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

18:15, 15/01/2021

Ngày 15/1, Đoàn công tác Hội cựu chiến binh (CCB) Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Công Dũng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo T.Ư, Ủy viên BCH Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch hội CCB Ban Tuyên giáo T.Ư làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.800 Anh hùng, liệt sỹ. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của quân và dân ta, nhiều đơn vị chủ lực và bộ đội địa phương đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên. Các anh đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

 

Các đồng chí trong đoàn cũng đã thắp hương trên từng phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Vi Khiết( Huyện Vị Xuyên)