Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh

11:51, 16/01/2021

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường PTDTBT THCS và Tiểu học xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc tổ chức buổi giao lưu tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho gần 900 học sinh của hai đơn vị trường học.

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi về nhận biết biển báo vi phạm ATGT

 

 Tại buổi tuyên truyền, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã tuyên truyền các nội dung quy định của pháp luật về TTATGT như: Các quy định cơ bản của Luật giao thông đường bộ, những điểm quan trọng của Nghị định 100/NĐ-Cp; thông tin tình hình trật tự an toàn trong nước và tỉnh Hà Giang; một số nguyên nhân dẫn đến vi phạm TTATGT; kinh nghiệm khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn, công tác bảo đảm TTATGT. Ngoài ra, các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi về trật tự ATGT và nhận những phần quà ý nghĩa. Đây là một trong những buổi sinh hoạt ngoại khóa về ATGT dành cho các em học sinh, nhằm mục tiêu giúp cho các em có thêm những kiến thức, kỹ năng và ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính các em. Đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân trong gia đình tham gia giao thông đúng quy định.

      Có thể nói, chương trình tuyên truyền giúp các em nhận thức rõ các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT, trang bị cho học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn giao thông. Góp phần kiềm chế, làm giảm TNGT và vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)