Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo bình yên trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc

08:15, 13/02/2021

Cũng là những người giữ bình yên cho nhân dân vui xuân đón tết, trong lúc các gia đình sum họp cùng vui Tết cổ truyền bên người thân và gia đình thì đây cũng chính là thời điểm mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Hà Giang phải vất vả hơn mọi ngày để bảo đảm an ninh, trật tự, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường

Ngay sau khi nhận được mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Phòng cảnh sát cơ động Công an Hà Giang đã chủ động nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, triển khai kế hoạch phối hợp với các lực lượng, công an các huyện, Thành phố đảm bảo an ninh trật tự và tuyên truyền phòng chống dịch Covid19. Ngay trong đêm 30 rạng sáng ngày mùng 1 tết Tân Sửu 2021 từ khu vực Cầu Trì – Cửa ngõ vào tỉnh Hà Giang đến các địa bàn trọng điểm, cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động duy trì công tác tuần tra, thường trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp, đột xuất xảy ra, không để bị động, bất ngờ. luôn nêu cao ý thức, hành động “Vì một cái tết bình yên” cho nhân dân.

Các lực lượng cùng phối hợp đảm bảo bình yên cho nhân dân vui xuân đón tết

Lực lượng Cảnh sát cơ động có đặc thù là đơn vị chiến đấu và có nhiều cán bộ, chiến sỹ trẻ, vì vậy chỉ huy đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên kiểm tra, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ thường trực chiến đấu, chuẩn bị đẩy đủ phương tiện sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ được giao.

Xuân Tân Sửu 2021 này là năm đầu tiên Nghị định 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo có hiệu lực, người dân đã được sử dụng các sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi đốt chỉ gây ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian và đặc biệt là không gây ra tiếng nổ. Cùng với đó dịch bệnh Covid19 đang có diễn biến phức tạp, vì vậy nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát cơ động càng nhiều hơn. Bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, các chiến sỹ CSCĐ luôn nêu cao tinh thần dũng cảm để giữ bình yên cho mọi người, mọi nhà đón xuân./.

Đình Anh - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc