Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đón xuân nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

09:14, 12/02/2021

Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Hà Giang nói chung và Đồn biên phòng Xín Cái nói riêng đã nỗ lực thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vừa là lực lượng chủ chốt trong ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19… Xuân Tân Sửu 2021 đã về, khi cả nước vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc thì trên tuyến biên giới, các chốt chặn, tổ tuần tra, kiểm soát vẫn không ngơi nghỉ, tạo ra “lá chắn thép” nơi biên cương tổ quốc.

Đại úy Hoàng Văn Toán và các đồng đội trong giờ nghỉ gọi điện về cho gia đình

Đã là năm thứ hai Đại úy Hoàng Văn Toán lỡ hẹn về quê ăn tết với gia đình. Trong câu chuyện giữa anh và người vợ thân yêu qua điện thoại luôn xen lẫn những lời chúc tết nghèn nghẹn và tiếng cười nói, lời chúc tết chân tình của đồng đội đến với gia đình. 4 anh em cán bộ chiến sỹ ở chốt kiểm soát biên giới phòng chống dịch Covid19 khu vực mốc 457 thuộc xã Xín Cái huyện Mèo Vạc hợp lại thành gia đình nhỏ. Tình cảm ấm nồng của đồng đội, sự động viên kịp thời của gia đình đã giúp họ vượt qua cái khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết, địa hình, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân tin tưởng giao phó.

100% quân số Đồn Biên phòng Xín Cái thực hiện nhiệm vụ trực tết

Tết Nguyên Đán là tết cổ truyền của dân tộc là khoảng thời gian để mọi người, mọi gia đình có cơ hội sum họp, đoàn tụ, quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thiêng liêng đầu năm mới. Tuy nhiên, Tết năm nay là tết thứ hai mà 100% cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Xín Cái ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ kép: Bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới và kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid19. Trực tết tại điểm chốt kiểm soát biên giới trong những ngày đầu xuân, các chiến sỹ được đơn vị, chính quyền địa phương, các đoàn thể và gia đình chăm lo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định, cung cấp đủ quân trang, vật dụng chống rét và đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, chủ động chăm lo đầy đủ chế độ Tết. Những tình cảm đó, cùng với những lời động viên của gia đình, người thân đã tạo động lực khích lệ các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  nơi biên cương địa đầu tổ quốc.

Đình Anh - Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc