Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Vị Xuyên làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ giao nhận quân năm 2021

16:07, 22/02/2021

Năm 2021, huyện Vị Xuyên được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang giao nhiệm vụ tuyển chọn 148 công dân; trong đó có 130 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Cùng với huyện Bắc Quang; Vị Xuyên là huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh tin tưởng giao tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021 trên địa bàn bàn tỉnh Hà Giang đông nhất với chỉ tiêu là 148 công dân đông nhất.

Thượng tá Lại Tiến Giang - UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh động viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Đến thời điểm này, mặc dù do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phúc tạp, khó lường ở một số tỉnh của nước ta như Hải Dương, Quảng Ninh, TP. Hà Nội...nhưng công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân của huyện Vị Xuyên đã hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt. Để có được những kết quả đó UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự đã có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả từ khâu sơ tuyển, khám tuyển, tuyển chọn bảo đảm đúng quy định của Pháp luật.

Đồng chí: Thượng tá Vũ Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho biết. Với nhiều năm làm công tác tuyển quân nhưng chưa năm nào tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra đúng thời điểm năm nay khi mà nhiều công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an của huyện Vị Xuyên được tuyển chọn, phát lệnh nhập ngũ đã từng đi lao động công tác tại địa bàn các tỉnh  Hải Dương, Quảng Ninh, TP. Hà Nội... là các tỉnh, thành phố có nhiều người mắc bệnh COVID-19. Nhưng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hữu hiệu, có nhiều phương án để xử lý linh hoạt, bảo đảm đủ 148 công dân đủ điều kiện các tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ đúng Quyết định giao chỉ tiêu nhập ngũ của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã giao cho huyện Vị Xuyên. Mặc dù trong những ngày nghỉ Tết Tân Sửu 2021; Ban CHQS huyện vẫn duy trì đều đặn, hàng ngày Ban CHQS các xã, thị trấn 16h phải báo cáo tình hình công tác tuyển quân của địa phương, nhất là số công dân đã được phát lệnh nhập ngũ, tình hình sức khỏe của công dân, biện pháp theo dõi số công dân đi lao động, làm việc tại các tỉnh bị ảnh hưởng dịch COVID-19, để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Năm 2021, huyện Vị Xuyên sẽ bàn giao cho Trung đoàn 148, Sư đoàn 316 nhận 66 chiến sỹ tân binh; Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang nhận 55 chiến sỹ tân binh; Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang nhận 15 chiến sỹ tân binh; Công an tỉnh Hà Giang nhận 18 chiến sỹ tân binh.

Trong số 148 công dân lên đường nhập ngũ, đã có 38 công dân có đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, những công dân có đơn tình nguyện theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện sẽ có những phần thưởng khen động viên cho những cá nhân, tập thể làm tốt công tác tuyển quân và sẽ được trao tại buổi lễ giao nhận quân năm 2021. Trên địa bàn huyện có 22 xã, 02 thị trấn, các địa phương đều có công dân tham gia nhập ngũ, không có địa phương nào là không có công dân nhập ngũ năm 2021.

Từ nay đến ngày tổ chức giao nhận quân đang rất gần, Ban CHQS huyện và các cơ quan, ban ngành huyện Vị Xuyên đang rất tích cực chuẩn bị làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, để buổi Lễ giao nhận quân được tổ chức diễn ra đúng thời gian, trang trọng, tràn đầy ý nghĩa của ngày hội tòng quân của cả nước./.

Bài, ảnh Quốc Hoàn – Xuân Khải( Bộ CHQS tỉnh)

 

                                                                            

 


Ý kiến bạn đọc