Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân nắm chắc quy định xử phạt về không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

21:35, 07/02/2021

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tuyệt đối khôngđược chủ quan, lơ là; mọi người dân khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Đối với những trường hợp vi phạm sẽ xử phạt theo Nghị định số 177 của Chính phủ. Ghi nhận của phóng viên Thời sự tại địa bàn thành phố Hà Giang, hầu hết người dân đều nắm chắc quy định xử phạt và ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

Người dân chấp hành đúng quy định đeo khẩu trang

Theo Nghị định số 117 của Chính phủ, từ ngày 15/11/2020, hành vi không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 nơi cộng đồng bị phạt từ 1-3 triệu đồng, tăng gấp 10 lần so với mức phạt trước đây chỉ từ 100-300 nghìn đồng. Qua ghi nhận của phóng viên, hiện người dân trên địa bàn thành phố Hà Giang đều biết, nắm chắc mức xử phạt và những chỉ đạo của tỉnh. Do đó tất cả mọi người đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để bảo vệ sức khỏe cũng như góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Những ngày giáp tết này, trên địa bàn thành phố lượng người lưu thông, mua sắm hàng hóa ngày một tăng hơn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả; lực lượng Công an thành phố, Công an các xã, phường đã ra quân tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân về các biện pháp phòng dịch. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, những ngày qua, hầu hết người dân thành phố Hà Giang nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng thì quan trọng nhất là mỗi người dân cần nâng cao ý thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngoài việc thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang khi ra ngoài cũng cần thực hiện tốt thông điệp 5K– bởi đây là những biện pháp quan trọng hàng đầu trong phòng, chống dịch Covid-19./.

Hồng Duyên - Nguyễn Tâm