Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vì những ngày tết bình yên

18:35, 15/02/2021

Trong những ngày Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cảm nhận chung của mỗi người dân là sự bình yên, an toàn đến với mọi gia đình. Các lực lượng của Công an Hà Giang đang quyết liệt thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ANTT địa bàn.

Tết Tân Sửu, tình trạng đốt pháo tại xã Tân Quang đã được xử lý và kiểm soát triệt để

Xã Tân Quang (huyện Bắc Quang), những năm trước đây được biết đến là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, vào những ngày Tết nguyên đán, tình trạng đốt pháo nổ diễn biến phức tạp và khó kiểm soát, tuy nhiên, Tết Tân Sửu năm nay, hiện tượng này đã được xử lý và kiểm soát triệt để, mọi hoạt động vui tết, đón xuân diễn ra an toàn tuyệt đối.

Mặc dù đang trong những ngày Tết, những cán bộ Công an xã vẫn miệt mài với công tác bám nắm địa bàn, tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật, nhất là Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, từ đó ý thức của người dân được nâng lên.

Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo nổ

Bắc Quang là huyện động lực của tỉnh Hà Giang về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Do đó, trách nhiệm đảm bảo ANTT cũng được đặt lên hàng đầu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Công an huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tính đến ngày mùng 2 tết, Công an huyện đã lập biên bản xử lý 4 hộ gia đình và 3 đối tượng có hành vi đốt pháo nổ trong đêm giao thừa. Có trường hợp, đêm giao thừa trót đốt pháo, hôm sau đã có mặt tại cơ quan công an để trình diện, thừa nhận hành vi của mình:

Có mặt tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên ngày mùng 2 tết, điều đáng ghi nhận là lực lượng Công an thị trấn triển khai công tác trực ban, trực chiến đảm bảo, nghiêm túc, cùng với đó là luân phiên tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, được cấp uỷ, chính quyền đánh giá cao, người dân ghi nhận:

Để mỗi nhà được bình yên đón tết, Công an tỉnh đã sớm triển khai nhiều biện pháp công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo nổ, đã chỉ đạo Công an các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, nhờ đó, đại đa số người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo ANTT địa bàn:

Xuân Tân Sửu đến và đang dần trôi qua trong bình an, ngoài sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mình, đặc biệt là chấp hành tốt các quy định của pháp luật về pháo, để mỗi người, mỗi nhà đón xuân bình yên, an toàn.

Trung Thực – Nguyễn Lân( Công an tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc