Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Mèo Vạc: Nỗ lực ngày đêm làm căn cước công dân gắn chíp điện tử cho Nhân dân

15:36, 26/03/2021

Những ngày này, Công an huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai đợt cao điểm chiến dịch cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân, đảm bảo kịp tiến độ, cán bộ, chiến sĩ làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy mạnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử theo quy định.

Công an huyện Mèo Vạc thực hiện làm căn cước công dân lưu động

Theo Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc: Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân, Công an huyện đã tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sỹ, chia tổ, phân ca tiếp nhận và thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD liên tục từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật tại trụ sở tiếp công dân – Công an huyện và tiến hành làm lưu động tại trụ sở xã, nhà văn hóa các thôn, bản của các địa phương trên địa bàn. Hiện nay, trung bình mỗi ngày Công an huyện tiếp nhận và giải quyết khoảng trên 300 hồ sơ liên quan đến cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Dù khối lượng công việc lớn và áp lực nhưng khi tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ, chiến sỹ đều tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân làm thủ tục nhanh gọn, thuận tiện. Công an huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục nghiên cứu, rút ngắn từng khâu, yêu cầu công an xã kiểm tra, chỉnh sửa cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo thông tin của công dân phải đúng, đủ, tạo thuận lợi cho việc thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD. Phấn đấu trước ngày 30/7/2021 sẽ hoàn thành mục tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho trên 50.000 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa có căn cước công dân trên địa bàn, cùng với đó Yêu cầu công dân trong huyện từ 14 tuổi trở lên chưa làm CCCD gắn chíp khẩn trương đến Công an huyện để làm kịp thời. Những trường hợp công dân đã có CMND hoặc CCCD cũ (CCCD chưa gắn chíp) chưa hết hạn cũng phải làm lại CCCD gắn chíp trước tháng 7/2021.

Đối với các công dân đang công tác tại đơn vị thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ trực, hoặc tuyến đầu chống dịch Covid-19 cũng được ưu tiên thực hiện thu thập hồ sơ. Để thuận tiện cho việc thu thập, Công an huyện đã tổ chức làm căn cước ngay tại đơn vị cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu. Nhất là đối với Bệnh viện đa khoa huyện, các đơn vị trường học. Điều dưỡng viên Hoàng Thị Liên, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc chia sẻ: Với đặc thù là thường xuyên phải trực chuyên môn tại Bệnh viện do vậy chưa có thời gian đến Công an huyện làm CCCD. Hôm nay rất vui vì các chiến sỹ xuống tận Bệnh viện để giúp chúng tôi làm hồ sơ, khi làm chỉ cần mang theo Sổ hộ khẩu và các loại giấy tờ có liên quan như CMND cũ hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý khác. Thủ tục cũng nhanh gọn, không mất thời gian..

Tính đến nay, Công an huyện đã thực hiện được trên 6.000 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Xác định việc triển khai cấp căn cước là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân. Thời gian tới, Công an huyện Mèo Vạc tiếp tục khắc phục khó khăn nhằm đảm bảo hoàn thành Dự án mà Bộ Công an đề ra.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc