Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Cựu quân nhân TP Hà Giang gặp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam

17:26, 28/04/2021

          Sáng 27/4, tại nhà văn hóa Cầu Châu, Phường Minh Khai, Hội Cựu quân nhân thành phố Hà Giang tham gia kháng chiến chống Mỹ tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021).

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Hội Cựu quân nhân thành phố Hà Giang tham gia kháng chiến chống Mỹ được thành lập năm 2000, hiện có 50 hội viên. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của người bộ đội Cụ Hồ, các cực chiến binh luôn giữ vững và phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Đồng thời, tiếp tục trở thành những tấm gương sáng về ý chí, nghị lực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại những ký ức hào hùng về đại thắng mùa Xuân năm 1975. Trong thời điểm tổng động viên lực lượng cho kháng chiến chống Mỹ, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, rất nhiều người con ưu tú của Hà Giang đã lên đường, sẵn sàng chi viện cho chiến trường miền Nam. Chiến tranh đã lùi xa, những trong tâm trí của những người lính vẫn còn nguyên vẹn ký ức về năm tháng vẻ vang, tự hào. Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng chí cựu quân nhân đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống, để từ đó làm sâu sắc hơn tinh thần đoàn kết, giúp nhau cùng hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới./.

Hải Hà- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc