Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT lĩnh vực GD&ĐT

17:47, 01/04/2021

Chiều ngày 31.3, Công an tỉnh đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện QCPH đảm bảo ANTT lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp

 

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Trong 5 năm qua, hai ngành đã tập trung chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc QCPH đến cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành về công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Hai ngành đã phối hợp tổ chức tập huấn cho lực lượng Bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách của các cơ quan, đơn vị thuộc ngành giáo dục và đào tạo, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thực tiễn công tác. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được hai ngành phối hợp thực hiện hiệu quả, xây dựng triển khai nhiều mô hình về ANTT trong các nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả giữ gìn ANTT. Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cho các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc chấp hành pháp luật…

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2025

Tại hội nghị, hai ngành đã thống nhất thông qua và ký kết QCPH trong công tác đảm bảo ANTT lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2021 - 2025.

Phương Thúy (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc