Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

17:11, 02/04/2021

Cùng với cả nước phấn đấu mục tiêu đến ngày 01/7/2021 sẽ cấp mới 50 triệu thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, hiện tại Công an huyện Xín Mần đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn toàn huyện.

Tổ lưu động số 1 cấp căn cước công dân tại Khuôn Lùng

Công an huyện Xín Mần đã nỗ lực bố trí lực lượng để thực hiện cấp thẻ; Duy trì chế độ 03 ca làm việc mỗi ngày, thời gian làm việc từ 7h sáng cho đến 22h đêm. Ngoài ra, UBND huyện cũng chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi đến các điểm làm thẻ CCCD cần mang theo giấy khai sinh, hộ khẩu, hoặc CMND cũ để thuận tiện cho việc cấp mới thẻ. Hiện tại Công an huyện Xín Mần phải tăng cường lực lượng và giờ làm việc tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, đồng thời linh hoạt trong cách làm để cấp mới CCCD gắn chíp điện tử cho người dân. Tính đến hết ngày 30/3/2021, trung bình mỗi ngày, Công an huyện Xín Mần tiếp nhận và xử lý trên 210 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử; đã tiếp nhận và xử lý 6.450 hồ sơ. Thời gian tới, Công an huyện Xín Mần phấn đấu mỗi ngày sẽ tiếp nhận và xử lý từ 550 - 650 hồ sơ mỗi ngày.

Hiện nay cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xín Mần đang thực hiện việc cấp CCCD tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ; các tổ lưu động luân phiên làm tại các xã, thị trấn theo đúng thời gian, kế hoạch; Thực hiện đảm bảo thực tế với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, “còn dân thì còn làm”, phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 sẽ tiếp nhận và xử lý trên 49.700 hồ sơ.

Hoàng Thạch (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc