Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TAND tỉnh xét xử sơ thẩm công khai vụ án mua bán người

16:15, 19/06/2021

Ngày 18/6, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo Hờ Mí Sính và Thò Thị Cho bị truy tố về tội mua bán người.

Toàn cảnh phiên xét xử

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh: Xuất phát từ mục đích tư lợi cá nhân nên ngày 22/11/2020, Hờ Mí Sính, Thò Thị Cho và Ly Mí Sính, cùng trú tại huyện Mèo Vạc đã thực hiện hành vi lừa Vừ Thị Bậu, trú tại tỉnh Sơn La đưa sang Trung Quốc, đem bán cho một người đàn ông không rõ, tên, tuổi địa chỉ cụ thể, được số tiền 13.000 Nhân dân tệ. Hờ Mí Sính được hưởng số tiền là 11.000 Nhân dân tệ, Thò Thị Cho và Ly Mí Sính được hưởng lợi là 2.000 Nhân dân tệ. Đối với Ly Mí Sính sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tại phiên tòa các bị cáo Hờ Mí Sính, Thò Thị Cho đã xác nhận nội dung, diễn biến hành vi phạm tội đúng như nội dung bản cáo trạng nêu, phù hợp với lời khai của các bị cáo trong giai đoạn điều tra và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Các bị cáo tại phiên xét xử

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hờ Mí Sính, 11 năm tù; bị cáo Thò Thị Cho, 8 năm tù về tội "Mua bán người"./.

Hải Tú


Ý kiến bạn đọc