Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quan tâm, chăm lo cho thương bệnh binh, gia đình chính sách

18:34, 27/07/2021

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua tỉnh Hà Giang luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động huy động cộng đồng tham gia chăm lo đời sống gia đình chính sách.

Quan tâm, chăm lo người có công

Cụ Nguyễn Văn Trung vui mừng vì hàng năm đều nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành

Năm nay 94 tuổi, cụ Nguyễn Văn Trung, tổ 15, phường Minh Khai, nguyên cán bộ tiền khởi nghĩa, vẫn rất minh mẫn. Cụ mừng lắm vì hàng năm đều nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cựu chiến binh Lãnh Quốc Hải, thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, được hỗ trợ làm nhà theo Chương trình 1953 của tỉnh. Chuyển vào ở ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, ông rất yên tâm vì không còn cảm giác lo lắng khi trời mưa gió.

Toàn tỉnh Hà Giang hiện có 2.857 người có công và thân nhân người có công

Hiện nay, toàn tỉnh Hà Giang có 2.857 người có công và thân nhân người có công. Tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị quan tâm, chăm lo cho theo đúng chế độ, chính sách. Dịp Tết nguyên đán vừa qua và ngày thương binh liệt sỹ 27/7 năm nay, đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 19 nghìn lượt đối tượng với tổng số tiền là gần 7 tỷ đồng. Đã hỗ trợ cho 241 người có công làm nhà ở theo Chương trình 1953 với mỗi gia đình là 60 triệu đồng. Công tác chăm sóc, sửa chữa, nâng cấp mộ, nghĩa trang liệt sỹ luôn được quan tâm, đặc biệt là công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ.

193/193 xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chăm lo cho người có công

Nhờ đó, việc chăm lo đời sống đối tượng chính sách, người có công của tỉnh đạt kết quả cao với tỷ lệ 99,25% số hộ có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. 193/193 xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chăm lo cho người có công. Qua đó, góp phần xoa dịu và vơi bớt những mất mát, khó khăn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. /.

Hồng Duyên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc