Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

BCH Bộ đội Biên phòng tiếp nhận 79 cán bộ tăng cường từ BCH Quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19

14:50, 13/09/2021

Ngày 12/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 79 chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, quản lý biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép.

79 cán bộ chiến sỹ nhận nhiệm vụ

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã động viên cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết chung sức cùng các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên biên giới, quyết tâm ngăn chặn triệt để tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan qua biên giới vào nước ta.

Trước khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức tập huấn, giới thiệu về công tác quản lý, bảo vệ biên giới; về chức năng nhiệm vụ của lực lượng BĐBP và một số điểm cần lưu ý khi tham gia phòng, chống dịch bệnh cũng như khái quát về tình hình địa bàn, các phương thức, thủ đoạn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép cho 79 đồng chí được tăng cường lần này và quán triệt, giao nhiệm vụ cho lực lượng tăng cường. Với đặc thù của lực lượng BĐBP làm nhiệm vụ chống dịch Covid 19 và ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép; nơi ăn ở, sinh hoạt, công tác tại các lán, chốt trên biên giới. Do đó, các chiến sĩ cần tăng cường phải chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật để cùng với các lực lượng và nhân dân trên khu vực biên giới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đây là đợt tăng cường lần thứ hai của các chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để thay thế cho 80 đồng chí tăng cường từ tháng 5/2021 vừa qua, nhằm giúp BĐBP tỉnh thực hiện tốt hơn công tác tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở và ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới; phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhập vào nội địa.

Hữu Lanh (BCH Bộ đội Biên phòng)


Ý kiến bạn đọc