Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

BĐBP tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 84

20:48, 30/09/2021

 Ngày 29/9, tại Bộ tư lệnh BĐBP đã tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 84 -NQ/ĐU ngày 7/3/2011 của Đảng ủy BĐBP “Về nâng cao chất lượng công tác cửa khẩu của BĐBP trong tình hình mới”. Hội nghị được truyền trực tuyến tới 44 điểm cầu trong lực lượng BĐBP. Tại điểm cầu Hà Giang, Đại tá Lưu Đức Hùng, Bí thư đảng uỷ Chính uỷ BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Bộ đội biên phòng

Sau 10 năm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 84 của Đảng ủy BĐBP, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã bám sát chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện; đã gắn kết giữa việc triển khai thực hiện Nghị quyết với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Hiệu lực quản lý nhà nước về chủ quyền, an ninh trật tự tại cửa khẩu được nâng lên, công tác kiểm tra, kiểm soát xuất, nhập cảnh được đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập của đất nước, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của BĐBP. Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ rõ những ưu điểm và những hạn chế, tồn tại trong thực hiện Nghị quyết 84. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất những chủ trương, giải pháp để Đảng ủy BĐBP tiếp tục lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác cửa khẩu trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang

Đối với BĐBP Hà Giang, Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là lực lượng làm công tác cửa khẩu nắm vững chủ trương của Nghị quyết 84, tình hình nhiệm vụ của đơn vị, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các cửa khẩu luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở kết quả hội nghị và ý kiến đề xuất của các đại biểu, Đảng ủy BĐBP giao cho Cục Cửa khẩu chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị, Bộ Tham mưu và các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu cho Đảng ủy BĐBP xây dựng, ban hành nghị quyết mới lãnh đạo công tác cửa khẩu trong thời gian tới, để công tác cửa khẩu và lực lượng cửa khẩu của BĐBP ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ.

 

Dịp này, Đảng ủy BĐBP đã tặng bằng khen cho 19 tập thể và 23 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết.

   Xuân Minh( BĐBP tỉnh Hà Giang)

 


Ý kiến bạn đọc