Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an TP Hà Giang: Thông báo sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý một số nhóm thanh thiếu niên vi phạm TTATGT trên địa bàn thành phố

11:18, 28/09/2021

Ngày 28/9/2021, Công an thành phố Hà Giang ban hành công văn số 2646 về việc: Thông báo sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý một số nhóm thanh thiếu niên vi phạm TTATGT trên địa bàn thành phố.

          Công an thành phố đang triển khai Kế hoạch số 327/KH-CATP ngày 16/7/2021 về việc phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn thành phố.

Từ 16/7/2021 đến nay, Công an thành phố đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm như: Điểu khiển xe bằng một bánh (Bốc đầu xe); lạng lách; đánh võng; tụ tập thành đoàn phóng nhanh, vượt ẩu; không gắn biển kiểm soát; biển số bị che lấp (Sử dụng khẩu trang; băng dính tối màu, các hình dán  con vật… để che lấp biển số). Đối tượng vi phạm đa số là độ tuổi từ 14 tuổi đến 25 tuổi, chủ yếu hoạt động vào buổi tối. Trong quá trình thực hiện nhiều nhóm đối tượng đã bị bắt giữ, xử lý. Nhưng hiện nay nổi cộm lên một số nhóm thanh thiếu niên vi phạm có tính chất phức tạp hơn, cụ thể: Điều khiển xe thành nhóm có dấu hiệu đua xe trái phép, không chấp hành hiệu lệnh của Lực lượng Cảnh sát giao thông, ngang nhiên điều khiển xe vi phạm phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; bấm còi, rú ga liên tục trong khu vực đông dân cư gây mất trật tự công cộng. Xác định đây là nguồn nguy hiểm cao độ cho chính đối tượng vi phạm và những người tham gia giao thông trên đường gây bức xúc trong nhân dân.

Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông và giải quyết bức xúc trong nhân dân. Công an thành phố trong thời gian tới sẽ áp dụng các biện pháp mạnh theo quy định của pháp luật kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Trước tình hình trên, Công an thành phố thông báo đề nghị Đài truyền hình tỉnh; Báo Hà Giang; UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố một số nội dung sau:

1. Đài truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang: Phối hợp với Công an thành phố đăng tin trên phương tiện thông tin đại chúng nội dung thông báo để toàn thể nhân dân được biết; đưa tin về công tác đảm bảo TTATGT và việc xử lý của Công an thành phố đối với những nhóm thanh thiếu niên vi phạm.

2. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố: Thông báo rộng rãi đến các trường học từ THCS đến THPT trên địa bàn thành phố tổ chức họp phụ huynh học sinh các nhà trường nội dung trên để quán triệt cho học sinh nắm được và chấp hành. Nếu để tình trạng học sinh điều khiển xe vi phạm luật giao thông đường bộ, khi có thông báo của Cơ quan Công an nhà trường sẽ xử lý theo quy định. Các phụ huynh học sinh phải phối hợp với Công an thành phố giải quyết, xử lý khi có vụ việc xảy ra.

3. UBND các phường, xã: Chỉ đạo thông báo rộng rãi đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là những hộ dân có con, em đang trong độ tuổi từ 14 tuổi đến 25 tuổi giám sát, quản lý chặt chẽ con em mình; kiên quyết không giao xe cho người chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện; quản lý chặt chẽ phương tiện không để con, em trong gia đình tự ý lấy xe tham gia giao thông vi phạm. Nếu gia đình nào để tình trạng con, em vi phạm luật giao thông đường bộ, tùy trường hợp cụ thể sẽ tiến hành xử lý người giao xe theo quy định của pháp luật và thông báo đến nhà trường, cơ quan, tổ chức biết để xử lý theo quy định.

Công an thành phố trân trọng thông báo và đề nghị./.

 

 

 

                                    

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc