Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gần 90% công dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc được làm thẻ căn cước công dân

15:58, 29/09/2021

Đến thời điểm này, toàn huyện Mèo Vạc đã có gần 50.000 công dân trên địa bàn các xã, thị trấn đã được hoàn hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân, đạt tỷ lệ gần 90% so với kế hoạch. Trong đó, tỷ lệ công dân trong độ tuổi đã làm căn cước công dân đạt trên 95%. 

   Công an xã Pả Vi đến tận nhà bà con để bàn giao căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Hiện Công an huyện đã tiếp nhận trên gần 40.000 thẻ căn cước công dân để cấp phát đến tay người dân. Để có được kết quả này, ngày sau khi triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn huyện, với quyết tâm chính trị cao, Công an huyện đã tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sỹ, chia tổ, phân ca tiếp nhận và thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho công dân liên tục 24/24h để đảm bảo tiến độ với khẩu hiệu “Không về nhà nếu không có việc đột xuất”. Công an huyện đã thành lập các tổ cấp căn cước công dân lưu động luân phiên đến từng xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện để thu nhận thông tin và hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời, tăng giờ, thêm buổi, làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật) và tiếp nhận hồ sơ cả buổi tối. Bên cạnh đó, phân công lực lượng nắm tình hình và xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn các xã, thị trấn qua đó nắm cụ thể số người trong diện được cấp thẻ căn cước công dân đang cư trú trên địa bàn, số người đang là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh trại quân đội... đảm bảo đúng, đầy đủ thông tin, đối tượng.

Việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp sẽ có nhiều ưu điểm hơn, được tích hợp nhiều dữ liệu giúp người dân thuận tiện hơn trong nhiều giao dịch và giải quyết các thủ tục hành chính. Căn cước công dân mới cũng giúp truy vấn thông tin nhanh hơn và thuận lợi hơn.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc