Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Dân quân thành phố Hà Giang xông pha diệt “giặc” Covid - 19

10:56, 31/10/2021

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, lực lượng vũ trang thành phố Hà Giang đã tích cực tham gia các hoạt động cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ngăn chặn, dập dịch. Trong đó, lực lượng dân quân thành phố có mặt ở hầu khắp các “mặt trận”, phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích xông pha diệt “giặc” COVID-19 để bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho Nhân dân.

DQTV tham gia trực đêm tại chốt đường Phùng Hưng, phường Trần phú

Tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch các phường: Ngọc Hà, Trần Phú, Minh Khai, Nguyễn Trãi …khu cách ly, lực lượng dân quân cùng với lực lượng Công an và các ngành chức năng chia thành các ca trực, bố trí làm nhiệm vụ liên tục ngày đêm, luôn bảo đảm quân số 24/24h  với nhiệm vụ kiểm tra chốt chặn, đo thân nhiệt, kiểm soát người điều khiển phương tiện bắt buộc khai báo y tế, nếu phát hiện phương tiện người đi từ vùng dịch tuyệt đối không cho vào địa bàn, nếu vào bắt buộc phải cách ly; với 127 chiến sỹ Dân quân trực tại 14 điểm chốt và 2 khu cách ly tập chung, công việc rất nhiều vất vả, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tất cả đều phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ.

Khử khuẩn hàng hóa trước khi tiếp nhận, vận chuyển vào khu cách ly

Ngoài việc tham gia trực tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng dân quân thành phố còn thường xuyên phối hợp các ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, khai báo y tế khi đi từ địa phương khác về, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và tham gia tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Tiếp nhận hàng hóa để vận chuyển cho nhân dân trên địa bàn phường Ngọc Hà

Cán bộ, chiến sĩ Dân quân và Công an không chỉ tham gia chống dịch ở các chốt, tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT trên địa bàn, mà trực tiếp khử khuẩn, tiếp nhận hàng hóa, các nhu yếu phẩm vận chuyển đến tận tay người dân trong khu cách ly, phong tỏa. Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Đàm Trung Nghĩa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Hà Giang cho biết: Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban CHQS thành phố đã huy động lực lượng dân quân cơ động, dân quân tại chỗ tham gia. Các lực lượng được phân công luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với các ngành phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, lực lượng dân quân cơ động phường, xã được phân công tham gia khử khuẩn tại các điểm trên địa bàn; ứng trực tại khu cách ly y tế tập trung; đồng thời tham gia tuần tra, kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự, trực các chốt chặn, kiểm soát các đầu mối giao thông. Bên cạnh đó, cùng với các đoàn thể địa phương tuyên tuyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng Dân quân trên địa bàn thành phố đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Xứng đáng là “điểm tựa” tin cậy, cánh tay đắc lực của Cấp ủy, Chính quyền địa phương và là chỗ dựa “vững chắc” của Nhân dân,

                                                                  Bài, ảnh Quốc Hoàn( Bộ CHQS tỉnh Hà Giang)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc