Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội CCB và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin tỉnh

21:23, 23/10/2021

Chiều 22.10, tại Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội CCB tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Đioxin tỉnh. Dự có lãnh đạo Sở Lao động thương binh và Xã hội, Ban dân vận Tỉnh ủy.

Hội CCB và Hội nạn nhân CĐDC/Đioxin tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Hội CCB và Hội nạn nhân CĐDC/Đioxin tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Tại hội nghị, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang thống nhất tăng cường sự phối hợp các hoạt động nhằm tạo điều kiện cho tổ chức và hội viên của Hội tham gia có hiệu quả vào các hoạt động chính trị, xã hội, các chương trình chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Cựu chiến binh; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nạn nhân và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Qua đó giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nâng cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm hội viên hai Hội.

Hai Hội đã thống nhất ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2026 với những nội dung chủ yếu: Phối hợp chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam; phối hợp nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chính sách và tổ chức giám sát thực hiện chính sách của Nhà nước đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam và con cháu của họ; tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng của tỉnh và chỉ đạo hai Hội cấp huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức các cấp Hội vững mạnh; vận động cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ nạn nhân và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin;... Trong giai đoạn tới, hai Hội sẽ thường xuyên trao đổi thông tin để giải quyết kịp thời những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp. Hàng năm, định kỳ báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm tiếp theo./.

Ngọc Ánh- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc