Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Kiểm soát công dân trên địa bàn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

14:12, 21/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, để đảm bảo thực hiện các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch được thực hiện hiệu quả nhất, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo lực lượng công an huyện và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần quyết liệt và chủ động hơn trong công tác kiểm soát công dân đi đến, về ở tại địa bàn.

 Để thực hiện tốt việc kiểm soát công dân đi đến địa bàn huyện, cùng với việc phát huy tốt vai trò của các tổ giám sát cộng đồng Covid- 19 thôn, tổ dân phố hay sự chủ động về ý thức nhận thức của nhân dân trong tinh thần phát giác và trung thực. Nhiều tổ chốt chặn kiểm soát công dân tại các xã, thị trấn được thành lập với lực lượng nòng cốt là dân quân tự vệ, công an viên, thành viên ban quản lý thôn, bản.

Tổ chốt chặn ra vào địa bàn xã Tả Ván

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Tiến, Tổ kiểm soát thôn Khâu Làn, xã Quyết Tiến cho hay: Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid- 19 tại thôn Khâu Làn. UBND xã Quyết Tiến đã thành lập 02 tổ chốt chặn kiểm soát tại hai điểm đầu vào thôn. Mỗi tổ chúng tôi sẽ có 3 thành viên thực hiện nhiệm vụ, trong đó hoạt động với cơ chế 24/24h. Kiểm sóat toàn bộ công dân trong thôn không được di chuyển ra khỏi địa bàn thôn và ngược lại người từ bên ngoài không được đi vào trong khu vực của thôn.

Hiện tại, xã Tả Ván là địa phương của huyện Quản Bạ có diễn biến tình hình dịch bệnh Covid- 19 khá phức tạp. Mặc dù các F0 trong cộng đồng đã giảm và được kiểm soát, song để khoanh vùng, dập dịch, quản lý và kiểm soát tốt công dân trên địa bàn xã. UBND xã đã ra quyết định thành lập 08 tổ chốt chặn kiểm soát công dân đi đến, về ở tại các thôn Lò Suối Tủng, Tả Ván, Chúng Trải, Sải Giàng Phìn, Thèn Ván, Pao Mã Phìn...

Ông Sân Xín Lìn, Chủ tịch UBND xã Tả Ván cung cấp thêm: Hiện nay công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 là nhiệm vụ hàng đầu. UBND xã đã tập trung mọi nguồn lực, vật lực để khoanh vùng, dập dịch, điều trị các trường hợp F0 và cách ly tập trung với trường hợp F1. Trong đó, yếu tố quan trọng đó là nhiệm vụ kiểm soát công dân ra vào địa phận xã. Riêng tại khu vực thôn Tả Ván đang thực hiện phong tỏa, tuyệt đối không để người dân ra khỏi địa bàn thôn và ngược lại. Còn lại 07 tổ chốt chặn khác, việc ra vào của phương tiện hay người dân đều được ghi chép cụ thể bằng sổ thông tin.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm còn khó khăn, thiếu thốn hay thời tiết khắc nghiệt. Song từng thành viên tại các tổ chốt chặn của xã Tả Ván luôn quyết tâm với ý chí cao nhất đó là sớm chiến thắng đại dịch Covid- 19, để nhân dân an tâm sớm trở lại sản xuất và phát triển kinh tế là chia sẻ thêm của anh Vừ Mìn Siền, Tổ kiểm soát thôn Lò Suối Tủng.

Toàn huyện Quản Bạ đến nay, tại 13 xã thị trấn đã thành lập 64 tổ chốt chặn kiểm soát công dân. Với sức đồng tâm, hiệp lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ. Tin rằng, công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện sẽ tiếp tục được thực hiện đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cộng đồng, đưa cuộc sống của người dân vùng cao trở lại bình thường mới.

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc