Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang đảm bảo phân luồng giao thông

16:35, 04/11/2021

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid-19, từ ngày 1/11, thành phố Hà Giang đã triển khai 2 chốt kiểm soát công dân ra khỏi địa bàn tại Quốc lộ 2 và Quốc lộ 4C. Ngoài ra trên quốc lộ 34, các tuyến đường liên xã, huyện Bắc Mê và Vị Xuyên đều thành lập các chốt kiểm soát. Cũng nhờ đó lượng người và phương tiện ra khỏi địa bàn giảm rõ rệt.

Lượng người và phương tiện ra khỏi địa bàn thành phố Hà Giang giảm rõ rệt

Với mục tiêu kiểm soát, hạn chế công dân ra khỏi địa bàn, từ ngày 1/11, thành phố Hà Giang đã triển khai 2 chốt kiểm soát tại Quốc lộ 2 và Quốc lộ 4C. Ngoài ra trên quốc lộ 34, các tuyến đường liên xã, huyện Bắc Mê và Vị Xuyên đều thành lập chốt kiểm soát. Tại các chốt luôn duy trì ổn định từ 15 đến 18 cán bộ y tế, chiến sỹ cảnh sát giao thông và quân sự. Chốt có nhiệm vụ kiểm soát công dân, đồng thời hướng dẫn, phân luồng giao thông đối với người và phương tiện ra, vào thành phố Hà Giang.

Các chốt tăng cường đặt biển báo, vạch chỉ đường, động viên anh em thực hiện nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm

Qua tổng hợp, từ khi lập chốt đến nay trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt công dân rời địa bàn thành phố Hà Giang. Số lượng này bằng 1/3 so với thời điểm trước khi có dịch và có xu hướng giảm dần so với những ngày mới lập chốt. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, các chốt đã tăng cường đặt các biển báo, vạch chỉ đường, đồng thời động viên anh em thực hiện nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm để giảm đến mức thấp nhất thời gian người dân phải chờ đợi.

Từ khi lập chốt đến nay trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt công dân rời địa bàn thành phố Hà Giang

Với những giải pháp linh hoạt, lấy tuyên truyền làm chính, công tác kiểm soát, quản lý công dân và phương tiện ra, vào địa bàn thành phố Hà Giang đã được triển khai chặt chẽ, nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Cũng nhờ đó các hoạt động giao thông, vận tải của người dân về cơ bản vẫn được duy trì ổn định./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc