Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Thị trấn nông trường Việt Lâm tiêu hủy 1.931 kg lợn hơi vận chuyển từ vùng có dịch

17:33, 27/11/2021

Ngày 26/11, UBND thị trấn nông trường Việt Lâm huyện Vị Xuyên đã tiêu hủy 1.931 kg lợn hơi vận chuyển từ vùng có dịch tả lợn châu Phi không có giấy kiểm dịch, vận chuyển không theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Thị trấn nông trường Việt Lâm tiêu hủy số lợn không có giấy kiểm dịch

Trước đó, tối 24/11, ông Phạm Đình Đông, sinh năm 1960, trú tại tổ 4, thị trấn nông trường Việt Lâm đã vận chuyển 20 con lợn từ xã Trung Thành đến gửi nhờ tại hộ gia đình khác tại tổ 10, thị trấn nông trường Việt Lâm chờ mang đi tiêu thụ. Qua xác minh, UBND thị trấn nông trường và đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tả lợn châu Phi huyện Vị Xuyên, phát hiện toàn bộ số lợn trên không có giấy kiểm dịch của ngành chuyên môn. Ông Phạm Đình Đông đã vi phạm quy định: Vận chuyển, buôn bán động vật dễ nhiễm bệnh dịch đã công bố trong vùng có dịch không theo hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y.

Căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của pháp luật, UBND thị trấn nông trường Việt Lâm đã ra quyết định tiêu hủy toàn bộ số lợn trị giá gần 87 triệu đồng và xử phạt hành chính người vi phạm số tiền 4,5 triệu đồng.

Ngọc Thơ( Huyện Vị Xuyên)

 

 


Ý kiến bạn đọc