Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ dịp tết Nguyên đán

14:13, 30/01/2022

Gần tết là thời điểm các siêu thị, cơ sở kinh doanh, chợ tập trung khối lượng lớn hàng hóa nên nguy cơ cháy, nổ rất cao. Để nhân dân đón tết cổ truyền dân tộc an toàn, yên vui, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chủ động triển khai đồng bộ nhiều phương án, biện pháp cụ thể, sát thực nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

Ngành chức năng kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ tại chợ trung tâm TP Hà Giang

Như ở Chợ trung tâm TP, Với hơn 200 tiểu thương tập trung buôn bán, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Do  đó, cùng với việc đầu tư trang thiết bị PCCC hiện đại, đảm bảo, Ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền các hộ kinh doanh nêu cao ý thức, tinh thần tự giác trong PCCN và nghiêm cấm việc thắp hương, đốt vàng mã, nấu ăn tại các gian hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra thiết bị chữa cháy tại các gian hàng

Theo thống kê của ngành chức năng nguyên nhân chủ yếu của các vụ cháy xảy ra trên địa bàn thời gian qua hầu hết là do người dân bất cẩn, lơ là, thiếu cảnh giác trong việc sử dụng điện, các thiết bị đun nấu. Do vậy, ngoài phối hợp với lực lượng PCCC kiểm tra, ngành Điện lực cũng tích cực tuyên truyền, khuyến cáo bà con nhân dân cách sử dụng điện an toàn.

Càng những ngày giáp tết, số lượng người mua, người bán và hàng hóa càng nhộn nhịp. Cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, các đơn vị, cơ sở kinh doanh trong công tác phòng chống cháy nổ. Đòi hỏi mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm, tự ý thức về công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn, để nhân dân được vui xuân, đón tết yên bình./.

Nguyễn Tâm - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc