Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

15:53, 21/01/2022

Thời điểm cận Tết, lượng người và phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng mạnh, dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp. Để người dân đón Tết bình yên, các lực lượng chức năng đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng kiểm soát giao thông tại Quốc Lộ 2

Xác định Quốc lộ 2 là 1 trong những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông lớn trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát giao thông đã tập trung lực lượng, phương tiện để tuần tra, kiểm soát và đấu tranh có hiệu quả với tất cả các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hoạt động vận chuyển chất cháy nổ, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng trái phép và kiểm soát phòng, chống tội phạm. Khi thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng cũng sẽ tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Năm 2021, tình hình giao thông toàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí

Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Công an tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực của các địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Giang có nhiều chuyển biến. Năm 2021, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ về số vụ, số người bị thương và tử vong. Đáng chú ý, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết, lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý, giải tỏa các điểm, tụ điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng, không để phát sinh các điểm ùn tắc mới; khắc phục những bất cập trong tổ chức, phân luồng giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là trong những ngày lễ, Tết.

Dự báo, năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh khó lường, điều này đòi hỏi lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ sẽ phải vừa bảo đảm TTATGT, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Do vậy, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các quy định, hạn chế thấp nhất tình hình tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm, để vui Xuân đón Tết trong an lành và hạnh phúc./.

Phương Duyên - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc