Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an Thành phố: Lưu động thu nhận Căn cước công dân và định danh điện tử

14:17, 01/04/2022

Từ ngày 31.3, Công an thành phố Hà Giang tiếp tục triển khai tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử lưu động, tại trụ sở Công an các phường, xã, góp phần cải cách hành chính phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tổ công tác thu nhận hồ sơ CCCD Công an thành phố Hà Giang lưu động tại phường Minh Khai

Theo đó, công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD được Công an thành phố Hà Giang chia thành 5 giai đoạn: Giai đoạn 1 áp dụng cho công dân các xã, phường có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố Hà Giang và ưu tiên cho công dân có năm sinh từ 2004  đến 2007, bảo đảm được cấp thẻ CCCD phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học năm 2022. Giai đoạn 2 áp dụng cho nhóm công dân từ 14 - 22 tuổi. Giai đoạn 3 áp dụng cho nhóm công dân thuộc người nghèo và cận nghèo, người có công, người tàn tật và người được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 11. Giai đoạn 4 áp dụng cho công dân làm việc trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông, ngân hàng, cán bộ công chức, công nhân viên các nhà máy, xí nghiệp. Giai đoạn 5 áp dụng cho công dân từ 23 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Người dân khi đến làm thủ tục thu nhận hồ sơ CCCD cần mang theo sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh để xác nhận tính chính xác, đầy đủ các thông tin cơ bản của cá nhân.

Việc cấp CCCD và định danh điện tử trên địa bàn thành phố Hà Giang được lực lượng Công an tiếp tục đẩy mạnh thực hiện theo quy định và lộ trình, qua đó phối hợp với các cơ quan liên quan để công dân được tiếp cận ngay với các dịch vụ, tiện ích an sinh xã hội, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn; đồng thời rà soát, làm sạch dữ liệu dân cư bảo đảm "đúng, đủ sạch, sống" đáp ứng yêu cầu công tác quản lý Nhà nước về ANTT .

                                                                                                Trung Thực (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc