Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo trật tự, ATGT dịp lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai và nghỉ lễ 30/4-1/5

17:30, 26/04/2022

Dự báo tình hình trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai và dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ diễn biến phức tạp do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao; để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh Hà Giang đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, phương án, tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn đến đi lại của nhân dân trước, trong và sau dịp Lễ hội.

Bố trí lực lượng ứng trực 24/24h sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai được diễn ra từ 25/4 – 27/4, tại huyện Mèo Vạc. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu và các hoạt động có liên quan đến công tác tổ chức lễ hội. Thượng tá, Hoàng Anh Đức, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời phối hợp với Công an các huyện, thành phố khảo sát trên tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 4C, nhất là những nơi có nguy cơ xảy ra ùn tắc, tại nạn giao thông để có phương án giải quyết nếu có sự cố xảy ra. Bố trí lực lượng ứng trực 24/24h sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 

Hiện nay, thực hiện nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đều nêu cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du khách và nhân dân trong quá trình tham gia Lễ hội được an toàn.

Huy động lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông

Tại huyện Quản Bạ, xác định lưu lượng khách du lịch và người dân trong dịp Lễ hội này sẽ tăng cao. Công an huyện đã chuẩn bị các phương án ứng trực; huy động lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông; bố trí lực lượng thường xuyên có mặt ở những điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông để phân làn đảm bảo giao thông thông suốt.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc