Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thế hệ trẻ Hà Giang luôn khắc ghi đại thắng mùa Xuân 1975

15:30, 30/04/2022

Thời khắc 30/4/1975 lịch sử luôn là dấu ấn khó quên trong lòng người dân Việt Nam. Đối với thế hệ trẻ cả nước nói chung, Hà Giang nói riêng, đại thắng mùa Xuân năm 1975 luôn là niềm tự hào, tạo động lực để họ viết tiếp trang sử thời bình vẻ vang cho dân tộc.

Gia đình Thượng úy Đỗ Mạnh Tuấn, công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Bản thân sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, nhưng qua những trang sử được học, qua những lời kể của người cha đã từng tham gia bảo vệ Dinh Độc Lập khi miền Nam được giải phóng, nên từ nhỏ Thượng úy Đỗ Mạnh Tuấn, công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Thượng úy Đỗ Mạnh Tuấn luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc

Đại thắng mùa Xuân 1975 là dấu son chói lọi trong lịch sử hào hùng dân tộc. Là thế hệ trẻ, còn ngồi trên ghế nhà trường, những học sinh của trường THPT Chuyên Hà Giang luôn tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông, để các em có được hòa bình, độc lập, tự do, no ấm như ngày hôm nay.

Những học sinh của trường THPT Chuyên Hà Giang luôn tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của thế hệ cha ông

Với gần 11 năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Đỗ Hà Văn luôn cảm thấy đầy may mắn khi mình được sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đất nước đã hòa bình. Chính vì vậy, anh cũng ý thức sâu sắc rằng độc lập, tự do của ngày hôm nay đã phải đánh đổi bằng biết bao xương máu của những thế hệ cha ông đi trước, và anh luôn xem chiến thắng 30/4 như điểm khởi đầu cho nhiều thắng lợi chứ không phải là thành quả sau cùng.

Thế hệ trẻ cần cố gắng và nỗ lực viết tiếp tương lai, cống hiến xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển

Chiến thắng 30/4 đã qua 47 năm, nhưng không khí hào hùng của ngày ấy vẫn còn vang mãi và đã đi vào tiềm thức mỗi người dân Việt như muốn nhắc nhở lòng yêu nước và tự tôn dân tộc ở bất cứ thời đại nào. Gấp trang sử hào hùng đó lại nhưng mở ra là những điều mà thế hệ trẻ cần cố gắng và nỗ lực viết tiếp tương lai, ra sức cống hiến xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển giàu mạnh./. 

 Hải Hà- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc