Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống mua bán người trong trường học

18:51, 14/05/2022

Hiện nay, tình hình tội phạm mua bán người có diễn biến phức tạp và gia tăng về tính chất nghiêm trọng với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Nhằm giáo dục cho các học sinh nêu cao tinh thần cảnh giác, thời gian qua Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trong các trường học.

Sở Giáo dục và đào tạo đã phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền cung cấp kiến thức cho học sinh

Năm 2021, trên địa bàn tỉnh phát hiện 9 đầu mối gồm 21 đối tượng có hành vi mua bán người với 12 nạn nhân bị mua bán. Trong đó, đa phần là trẻ em gái dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết và kỹ năng sống. Trước những thủ đoạn nguy hiểm của tội phạm mua, bán người, Sở Giáo dục và đào tạo đã phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền cung cấp kiến thức cho học sinh, nhất là các em ở khu vực biên giới.

 

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh đã tái hiện một số thủ đoạn nạn buôn người; trao đổi, giao lưu về biện pháp, kỹ năng xử lý các nguy cơ bị xâm hại, bị lừa bán; đặc biệt, phụ nữ, trẻ em gái cần thận trọng khi làm quen, giao tiếp trên mạng xã hội. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực nhận biết âm mưu, phương thức thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người. Góp phần huy động sự vào cuộc cả hệ thống chính trị cùng đoàn kết, hành động vì sự an toàn của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Các em học sinh đã tái hiện một số thủ đoạn nạn buôn người

Thông qua các buổi tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực nhận biết âm mưu, phương thức thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người
Thời gian tới với mục tiêu đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm mua bán người từ sớm, từ xa, từ cơ sở, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, phát huy vai trò của học sinh ở cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, khuyến khích các gia đình phối hợp chặt chẽ với nhà trường để quản lý, giáo dục và nâng cao tinh thần cảnh giác cho các em khi sử dụng điện thoại thông minh, Internet./.

Phương Duyên- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc