Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả đưa Công an chính quy về cơ sở ở huyện Mèo Vạc

18:23, 01/05/2022

Sau khi được phân công về cơ sở làm nhiệm vụ, lực lượng công an chính quy ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vùng cao biên giới Mèo Vạc đã từng bước phát huy vai trò trong việc giữ gìn, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội. Góp phần tạo môi trường lành mạnh để nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Từ tháng 2/2020, đại úy Hoàng Bắc Dũng được Công an huyện Mèo Vạc điều động về làm việc tại xã Lũng Pù, với chức danh Trưởng Công an xã. Sau khi về công tác tại địa phương đồng chí đã hòa nhập và bắt tay ngay vào công việc, chủ động nắm bắt tình hình, cùng với lực lực công an thị trấn quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, cư trú và tham gia tiếp công dân, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người dân. Cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, giữ gìn bình yên cho các khu dân cư. Đại úy Hoàng Bắc Dũng, Trưởng Công an xã Lũng Pù chia sẻ: Thời gian đầu khi về cơ sở mỗi cán bộ, chiến sỹ chúng tôi gặp không ít khó khăn. Cở sở vật chất phục vụ thực hiện nhiệm còn nhiều hạn chế, xong chúng tôi đá khắc phục khó khăn. Thường xuyên bám nắm địa bàn để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đồng bào. Qua đó thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an xã Lũng Pù (Mèo Vạc) nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại thôn Sảng Chải B

Hiện nay, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đều đã có công an chính quy. Các đồng chí được điều động đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, sở trường công tác, tiếp cận địa bàn, chủ động nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp triển khai nhiệm vụ, đã tạo được những chuyển biến tích cực về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn phụ trách, địa bàn giáp ranh. Phục vụ đắc lực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chỉ tính riêng năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 lực lượng công an chính quy ở cơ sở đã phát hiện, giải quyết 60vụ/86 đối tượng liên quan đến an ninh trật tự.

Không chỉ sâu sát, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những bức xúc của Nhân dân. Thời gian qua, công an chính quy ở cơ sở còn chủ động tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý cư trú, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tích cực bám cơ sở... nên nhận được sự ủng hộ của chính quyền và Nhân dân. Anh Vàng Nỏ Sính, thôn Sảng Chải B, xã Lũng Pù cho biết: Những năm trước khi chưa có công an chính quy về cơ sở, tình hình an ninh trật tự ở thôn rất phức tạp. Thường xuyên xảy ra trộm cắp vặt, vợ chồng cãi chửi nhau, nhưng bây giờ có công an đến thôn tuyên truyền về pháp luật của Đảng, Nhà nước. Mỗi hộ dân đều đã nhận thức được về những hành vi không nên xảy ra ở cộng đồng. Nhờ đó mà những năm trở lại đây tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, bà con đoàn kết cùng giúp nhau phát triển kinh tế.

Có thể nói, sau nhiều năm về địa bàn lực lượng Công an các xã, thị trấn ở huyện vùng cao Mèo Vạc đã tạo được uy tín, hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Hình ảnh người chiến sĩ áo xanh đã trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, được người dân giúp đỡ đùm bọc, phát huy đúng phương châm “xã bám cơ sở” của Bộ Công an.

Bài, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc