Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui của các cựu chiến binh nghèo khi có nhà mới

10:22, 01/05/2022

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, tỉnh ta luôn quan tâm, chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho các cựu chiến binh, những người đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Trong đó Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đã lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho các cựu chiến binh

Là cựu chiến binh kháng chiến chống Mỹ, ông Lãnh Quốc Hải ở thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê rất vui khi có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Nhờ được hỗ trợ 60 triệu đồng từ chương trình làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, được cấp ủy chính quyền địa phương và bà con nhân dân hỗ trợ ngày công lao động. Giờ đây ở cái tuổi 80, được sống trong một ngôi nhà kiên cố là niềm vui lớn nhất đối với cựu chiến binh Lãnh Quốc Hải.

Cựu chiến binh Lãnh Quốc Hải vui mừng được sống trong một ngôi nhà kiên cố

Cũng như cựu chiến binh Lãnh Quốc Hải, nhiều cựu chiến binh nghèo trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Những ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn, ngôi nhà của “Ý Đảng, lòng dân” giúp cho các cựu chiến binh nghèo được an cư, lạc nghiệp, không lo âu lúc mưa giông, giá rét. Đó vẫn như là giấc mơ có thật.

Đến nay, từ các chương trình khác nhau đã làm nhà ở cho gần 1.200 cựu chiến binh

Triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, Hội Cựu chiến tỉnh đã chỉ đạo Hội CCB cấp cơ sở phối hợp triển khai thống kê, rà soát lại toàn bộ đối tượng; tham gia hỗ trợ ngày công lao động; đôn đốc tiến độ cũng như kiểm tra chất lượng xây dựng nhà ở. Đồng thời cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ để đến nay, từ các chương trình khác nhau đã làm nhà ở cho gần 1.200 cựu chiến binh.

Tạo điều kiện, động lực để các gia đình cựu chiến binh an cư lạc nghiệp trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

Từ tinh thần “Tương thân, tương ái”, nguồn lực đóng góp của toàn xã hội, nhiều cựu chiến binh nghèo trên địa bàn tỉnh đã có nhà ở mới khang trang, kiên cố. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đối với những người đã cống hiến cho đất nước. Đồng thời, tạo điều kiện, động lực để các gia đình cựu chiến binh an cư lạc nghiệp trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc