Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường, 3/7/1957 – 3/7/2022, trong thời gian từ ngày 18 đến 25/6, tại Công viên cây xanh, khu vực Quảng trường 26/3, Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã tổ chức các gian hàng trưng bày, truyền thông về sản phẩm, hàng hóa vi phạm để phục vụ người tiêu dùng.
Các gian hàng trưng bày, truyền thông về sản phẩm, hàng hóa vi phạm để phục vụ người tiêu dùng |
Ngay từ khi các công đoạn chuẩn bị, sắp xếp, trưng bày sản phẩm, hàng hóa vi phạm còn chưa hoàn tất, đông đảo người dân, du khách, người tiêu dùng đã tìm đến các gian hàng để thăm quan tìm hiểu. Tại các gian hàng, người dân, du khách tự mình được trải nghiệm, đối chứng giữa hàng thật với hàng giả của rất nhiều sản phẩm. Và nhất là, được cán bộ quản lý thị trường chia sẻ thông tin, cách thức nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả đang xuất hiện trên thị trường hiện nay.
Các gian hàng trưng bày, truyền thông về sản phẩm, hàng hóa vi phạm diễn ra từ ngày 18 đến 25/6 |
Trong số các hàng hóa được trưng bày, đông đảo người dân đặc biệt quan tâm đến mặt hàng sách giáo khoa. Điều này cũng dễ hiểu bởi thời điểm này, đây là mặt hàng nóng khi mà phụ huynh, các em học sinh bắt đầu tìm hiểu, mua sắm sách giáo khoa để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023. Nếu không lựa chọn đúng các ấn phẩm sách giáo khoa thật, chất lượng tốt sẽ ảnh hưởng lớn tới việc học tập của các em học sinh.
Người dân, du khách tự mình được trải nghiệm, đối chứng giữa hàng thật với hàng giả của rất nhiều sản phẩm |
Với 9 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 lĩnh vực, gồm: thời trang, giày dép, điện tử, mỹ phẩm, đồ gia dụng, sách giáo khoa, phụ tùng ô tô xe máy và tổng cộng trên 1.300 sản phẩm của 106 thương hiệu bao gồm cả hàng thật, hàng giả để đối chứng, so sánh cụ thể chi tiết. Qua đó, sẽ góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và truyền thông tới người dân, người tiêu dùng.
Với 9 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 lĩnh vực |
Việc trưng bày, truyền thông về sản phẩm hàng hóa vi phạm với sự đối chứng, so sánh và tuyên truyền, chia sẻ cách thức nhận biệt hàng thật, hàng giả của lực lượng quản lý thị trường sẽ nâng cao nhận thức, hiểu biết của người tiêu dùng. Từ đó, chung tay đẩy lùi, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng lậu và hàng hóa vi phạm trên địa bàn tỉnh trong kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng.
Thanh Giang- Tiến Thành
Ý kiến bạn đọc