Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Xã Tân Quang ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh”

15:21, 30/07/2022

Chiều 29/7, xã Tân Quang đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh”. Đây là mô hình được huy động 100% từ nguồn XHH.

Mô hình Camera giám sát góp phần đảm bảo An ninh địa phương

Tân Quang là xã trung tâm phía Bắc của huyện, giáp ranh với nhiều xã trong huyện, cửa ngõ giao thương với các huyện phía Tây của tỉnh. Trong những năm qua Tân Quang đã đạt được những thành tựu nhất định về kinh tế, văn hóa, xã hội, ANTT được cơ bản giữ vững, đời sống nhân dân dần được cải thiện. Tuy nhiên bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là về ANTT và trật tự an toàn giao thông. Xuất phát từ thực tế trên, Đảng ủy, UBND xã Tân Quang đã thống nhất và đưa ra Nghị quyết xây dựng mô hình Camera giám sát an ninh để quản lý địa bàn trong những năm tiếp theo. Qua khảo sát, đánh giá và huy động nguồn lực, nhân lực cũng như huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa, xã Tân Quang đã triển khai thực hiện lắp đặt tại 24 vị trí với 31 Camera giám sát an ninh, gồm tuyến quốc lộ 2, tỉnh lộ 177, đường nội huyện đi xã Đồng Tâm, Trung Thành, trụ sở UBND xã, tổng kinh phí lắp đặt là: 130.000.000 đồng.

Việc xây dựng mô hình với mục đích nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn nhân dân tham gia bảo vệ ANTT; xây dựng xã an toàn về ANTT theo hướng “Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ và tự đầu tư”

Tại buổi lễ, xã Tân Quang đã thông qua Quyết định thành lập Tổ quản lý, vận hành mô hình Camera giám sát an ninh; thông qua Quy chế vận hành Camera an ninh và triển khai giai đoạn 2 để các thôn tiếp tục vận động đóng góp kinh phí lắp đặt thêm 20 camera mới tại các ngõ xóm, cụm dân cư, và các tuyến đường liên thôn.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc