Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội QLTT số 3- Quyết liệt đấu tranh ngăn chặn hàng giả

16:42, 03/07/2022

 

Để đấu tranh với các mặt hàng giả mạo nhãn hiệu, Đội QLTT số 3 phụ trách địa bàn huyện Bắc Quang và Quang Bình đã tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Qua đó góp phần bình ổn thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

 

Đội QLTT số 3 tập trung tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh không hám lợi mà thực hiện các hành vi vi phạm

 

Từ đầu năm đến nay, Đội QLTT số 3 đã tổ chức ra quân nhiều đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng giả và gian lận thương mại. Thông qua các đợt kiểm tra, Đội đã xử lý 57 vụ vi phạm, số tiền phạt thu nộp ngân sách Nhà nước là trên 237 triệu đồng. Trong đó, riêng về lĩnh vực hàng giả xử lý 2 vụ. Các hành vi vi phạm chủ yếu là vi phạm về sở hữu trí tuệ, về nhãn hiệu hàng hóa đã được bảo hộ tại Việt Nam và Quốc tế. Phần lớn các mặt hàng nhập lậu có giá trị lớn, đa dạng về chủng loại. Phương thức và thủ đoạn của các đối tượng cũng thường xuyên thay đổi và tinh vi hơn.

Từ đầu năm đến nay, Đội QLTT số 3 đã tổ chức ra quân nhiều đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường

 

Cùng với việc thực hiện các đợt ra quân kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Đội QLTT số 3 cũng tập trung vào tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh không hám lợi mà thực hiện các hành vi vi phạm. Đồng thời tiến hành ký cam kết với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Từ đó, đã nâng dần ý thức, không vì lợi nhuận trước mắt mà đánh mất niềm tin đối với khách hàng.

Từ đầu năm đến nay, thông qua các đợt kiểm tra, Đội đã xử lý 57 vụ vi phạm

 

Hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội. Vấn nạn này có mặt ở nhiều phân khúc thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa, trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí trà trộn vào cả những cửa hàng cao cấp. Để góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trong thời gian tới Cục Quản lý thị trường nói chung và Đội QLTT số 3 nói riêng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tiến hành xử phạt nghiêm đối với các cá nhân, hộ kinh doanh có hành vi vi phạm./.

Tiến Thành- Công Sáu

 


Ý kiến bạn đọc