Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành phố Hà Giang ứng dụng mạng xã hội trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

16:51, 03/07/2022

Nhận thấy việc sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, trang Fanpage trên nền tảng Internet để phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự rất tiện ích, lan toả nhanh và đem lại hiệu quả. Công an thành phố Hà Giang đã chỉ đạo việc ứng dụng mạng xã hội trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đảm bảo an ninh trật tự vì thành phố Hà Giang bình yên, phát triển.

Thành phố Hà Giang ứng dụng mạng xã hội trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

Mỗi gia đình đều có 1 đến 2 thành viên tham gia Zalo nhóm của Tổ dân phố

Là một trong những cán bộ hưu trí sinh sống tại phố Trần Đăng Ninh, tổ 7 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, ông Ma Ngọc Thắng khá thông thạo trong việc sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook trong công việc, tìm kiếm thông tin xã hội cũng như nắm bắt thông tin Tổ 7 của khu phố. Ông Thắng cũng như nhiều hộ dân khác ở phường Minh Khai, mỗi gia đình đều có 1 đến 2 thành viên tham gia Zalo nhóm của Tổ dân phố. Theo chia sẻ của ông Thắng, từ khi tham gia mạng xã hội nhất là khi trở thành thành viên của nhóm Zalo của tổ, ông đã biết được nhiều chủ trương, chính sách, cũng như các thông báo của tổ về an ninh trật tự trên đia bàn sinh sống. Mang lại rất nhiều tiện ích.

Ông Ma Ngọc Thắng – Tổ 7, phường Minh Khai trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang

Sau gần 1 năm triển khai, thực hiện Công an thành phố Hà Giang đã ghi nhận 30 nhóm Zalo với hơn 3.500 thành viên. Các nhóm Zalo được duy trì và kết nối từ các Đội nghiệp vụ, Công an phường, xã tới các ngành, đoàn thể và nhân dân để hướng dẫn, tư vấn, giải đáp thực hiện các thủ tục hành chính khi cần làm việc với cơ quan Công an; tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, các vụ việc, các thông tin phản ánh về đối tượng phạm tội và hành vi vi phạm pháp luật.

Đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm an ninh trật tự bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực

Có thể thấy, đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm an ninh trật tự bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực. Thông qua các trang mạng xã hội, người dân đã tiếp cận nhanh chóng các thông tin về tình hình an ninh trật tự, chủ động phòng ngừa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn ngày một hiệu quả.

Sau gần 1 năm triển khai, thực hiện Công an thành phố Hà Giang đã ghi nhận 30 nhóm Zalo với hơn 3.500 thành viên

Trường Giang- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc