Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thi kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm soát điều tra án hình sự

13:13, 03/07/2022

         Sáng ngày 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức cuộc thi “Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án hình sự”. Đây là một trong những hoạt động để cụ thể hoá mục tiêu đột phá về chuyên môn năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân các cấp.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 83 thí sinh

 Cuộc thi “ Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án hình sự” thu hút sự tham gia của 83 thí sinh là các kiểm sát viên trung cấp, kiểm sát viên sơ cấp, kiểm tra viên, bộ phận phụ trách hình sự đến từ các phòng, đơn vị nghiệp vụ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân 11 huyện, thành phố với hình thức thi viết trong thời gian 180 phút. Bài thi được chấm theo thang điểm 100, điểm bài thi để xếp giải tính từ cao xuống thấp với giải nhất đạt từ 85 đến 100 điểm, các giải nhì, ba tính theo điểm từ cao xuống thấp theo cơ cấu giải thưởng, bài thi dưới 50 điểm là bài thi không đạt.

Bài thi được chấm theo thang điểm 100

Cuộc thi “ Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án hình sự” được tổ chức nhằm đánh giá kỹ năng của kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ kiểm sát trong quá trình thực hiện chuyên môn của ngành thông qua việc giải quyết án hình sự. Qua đó, giúp cho kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên nâng cao kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, đánh giá chứng cứ, định tội danh được chính xác. Cuộc thi cũng là một hình thức đào tạo, bồ dưỡng tại chỗ cho các bộ ngành kiểm sát trau dồi thêm năng lực thực tiễn, trách nhiệm của bản thân khi được phân công thực hiện kiểm sát giải quyết án hình sự; đồng thời tạo phong trào thi đua tự học tập, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân 26/7./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc