Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

10:03, 08/08/2022

Thời gian qua, các vụ cháy trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Xót xa hơn, có vụ cháy đã cướp đi những sinh mạng của người dân và mới đây là 3 chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Hà Nội đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Điều đáng nói, thực tế hiện nay công tác PCCC vẫn còn tồn tại nhiều lý do chủ quan. Vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay, là bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì ý thức phòng chống cháy nổ của mỗi người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Phường Minh Khai luôn chú trọng đến công tác PCCC

Phường Minh Khai, thành phố Hà Giang có số lượng dân cư đông nhất thành phố, khoảng 3.000 hộ dân với trên 12.000 nhân khẩu. Trong đó có 23 hộ kinh doanh ngành nghề dịch vụ có điều kiện như karaoke, nhà nghỉ và 368 cơ sở nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Theo đánh giá, những năm qua, trên địa bàn phường không để xảy ra vụ hỏa hoạn nào. Có được kết quả trên, là do công tác PCCC luôn được Công an phường quan tâm kiểm tra và thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đến mọi người dân. Đồng thời ý thức về PCCC của Nhân dân cũng được nâng cao.

Những năm qua, trên địa bàn phường Minh Khai không để xảy ra vụ hỏa hoạn nào

Cũng giống như phường Minh Khai, phường Trần Phú là địa bàn có chợ trung tâm và nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ. Vì vậy, bên cạnh việc kiểm tra của lực lượng công an phường, công tác PCCC luôn được chính các hộ kinh doanh chú trọng. Bởi hầu hết các hộ đều hiểu được rõ thiệt hại to lớn nếu hỏa hoạn xảy ra.

Hầu hết các sở sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định về PCCC

Theo thống kê, hiện nay thành phố Hà Giang có trên 1.000 cơ sở sản xuất kinh doanh kết hợp với nhà ở và trên 50 cơ sở sản xuất kinh doanh có điều kiện. Xác định, phòng hơn chống chính là yếu tố để hạn chế thấp nhất xảy ra các vụ hỏa hoạn. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở, Công an thành phố Hà Giang còn thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra PCCC. Qua kiểm tra, hầu hết các sở sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, tuy nhiên vẫn còn một số hộ chủ quan, lơ là trong công tác này.

Công an thành phố Hà Giang thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra PCCC

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh xảy ra 10 vụ cháy, làm tử vong 02 người, thiệt hại về tài sản trên 14 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số vụ cháy giảm 8 vụ.Tuy nhiên, những thiệt hại về hỏa hoạn vẫn không thể lường trước. Vì vậy, một trong những yếu tố tiên quyết bảo đảm hiệu quả công tác phòng ngừa hỏa hoạn, đó là tinh thần tự giác và ý thức tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy của mỗi người dân và các hộ kinh doanh./.

Hải Hà- Hồng Hải

 


Ý kiến bạn đọc