Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang: Khai mạc Cuộc thi “ Tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho ĐVTN năm 2022”

19:11, 08/08/2022

Liên quan đến nội dung Chuyển đổi số, thời gian qua, tỉnh Hà Giang cũng như các địa phương đã tích cực và quyết liệt thực hiện Chuyển đổi số với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, hiệu quả, ứng dụng ngay vào thực tiễn. Và Cuộc thi “ Tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho đoàn viên thanh niên năm 2022” do Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Giang tổ chức tiếp tục là một điểm nhấn, lan tỏa, thúc đẩy chuyển đổi số hiện nay.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được xem là khâu đầu tiên của quá trình thi hành pháp luật và có vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Chính vì vậy, trong những năm qua, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Hà Giang đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, mà Cuộc thi“ Tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho đoàn viên thanh niên năm 2022” là một trong những nội dung được thành phố triển khai. Cuộc thi“ Tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho đoàn viên thanh niên năm 2022” được ứng dụng trên nền tảng số.

Các đại biểu tham dự khai mạc cuộc thi

Các thí sinh tham gia sẽ thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ http://hagiangquiz.com. Nội dung các câu hỏi có liên quan đến: Các quy định về tảo hôn, hôn nhân cận huyết; về phòng, chống tác hại của rượu, bia; phòng, chống ma túy; phòng chống bạo lực gia đình; quy định về giao thông đường bộ và các Nghị quyết của tỉnh ủy, Thành ủy về bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đô thị…vv.

Các thí sinh tham gia sẽ thi trắc nghiệm trực tuyến tại địa chỉ http://hagiangquiz.com
Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh thiếu niên

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và học sinh dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật.

Cuộc thi“ Tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho đoàn viên thanh niên năm 2022” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh thiếu niên. Qua đó, tạo ra sức lan tỏa â rộng và nâng cao hiệu quả tuyên truyề, phổ biến, giáo dục pháp luật hiện nay.

Bàng Cường( TP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc