Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đa số các cửa hàng kinh doanh dịch vụ Karaoke không đảm bảo tiêu chuẩn về Phòng cháy

16:25, 21/10/2022

Toàn tỉnh Hà Giang có 121 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar và vũ trường. Thông qua công tác rà soát, kiểm tra của lực lượng chức năng, hầu hết các cơ sở không có đầy đủ các điều kiện đảm bảo quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Các cơ sở này sẽ phải tạm dừng hoạt động cho đến khi hoàn tất việc sửa chữa theo hướng dẫn của lực lượng chức năng.

.

Lực lượng Công an tổ chức kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Kế hoạch 234 ngày 22/9/2022 của UBND tỉnh về triển khai đợt cao điểm rà soát, kiểm tra công tác quản lý Nhà nước đối với cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương trong thời gian này tăng cường hoạt động kiểm tra và tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở kinh doanh. Thực tế, đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh do xây dựng lâu năm, chủ yếu là chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang kinh doanh nên còn thiếu rất nhiều các điều kiện để đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Trong quá trình rà soát, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm quy định về PCCC và CNCH; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép ANTT, giấy phép kinh doanh. Tổ chức giám sát chặt chẽ, kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp không chấp hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của cơ quan quản lý. Đồng thời, yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường phải có lối thoát nạn thứ 2, chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy, có phương án xử lý tình huống cháy nổ, thoát nạn an toàn.

Đa số các cơ sở kinh doanh đều chưa đảm bảo các điều kiện về đảm bảo PCCC

Kinh doanh karaoke là ngành nghề có điều kiện. Thông qua đợt cao điểm này, tỉnh Hà Giang hướng đến đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý Nhà nước đối với loại hình cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn tỉnh. Kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước để kịp thời có biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, sự cố, tai nạn, thực hiện mục tiêu kiềm chế, giảm số vụ cháy, nổ, không để xảy ra những vụ cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản./.

Hương Giang - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc