Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về Chuyển đổi số

20:08, 01/10/2022

Cùng với các lực lượng thuộc Công an tỉnh Hà Giang, những ngày này, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tích cực tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số do Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát động. Qua đó, góp phần lan tỏa cuộc thi, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số cho mỗi cán bộ, chiến sỹ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Huy Đông (Ngồi giữa) cùng các đồng nghiệp tích cực tham gia cuộc thi

Ngay sau khi cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số do Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh phát động; với cương vị là lãnh đạo phòng, Thượng tá Nguyễn Huy Đông – Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã tích cực nghiên cứu tài liệu và tích cực tham gia Cuộc thi. Do đó, ngay trong tuần thi đầu tiên, Thượng tá Nguyễn Huy Đông đã vinh dự là một trong những người đạt giải cao nhất của tuần 1.

Các cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát hình sự tích cực tham gia cuộc thi

Xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là một nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Công an tỉnh Hà Giang đã đề ra nhiều kế hoạch, triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của cấp trên về xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong toàn lực lượng. Chính vì vậy, ngay sau khi Ban chỉ đạo chuyển số tỉnh phát động Cuộc thi, Công an tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng tích cực tham gia thi. Trong đó, với số lượng cán bộ chiến sỹ khá đông, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh, luôn là một trong những phòng tham gia thi với tinh thần trách nhiệm và chất lượng bài thi cao nhất.

Có thể khẳng định, trong thời gian qua, thông qua áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác nghiệp vụ, nhiều vụ việc, vụ án đã được kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý thuận lợi, nhanh chóng, góp phần đắc lực vào hoạt động nghiệp vụ và đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chính vì vậy, hiện nay, mỗi các bộ chiến sỹ Công an Hà Giang cũng đang rất hào hứng tham gia cuộc thi tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi trong toàn lực lượng, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời góp phần thực hiện thành công Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ Công an./.

Đình Anh - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc