Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

16:03, 25/10/2022

Ngày 24.10, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Công an các địa phương, tổng kết đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT. Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Thực hiện các kế hoạch, công điện của Lãnh đạo Bộ Công an và Cục Cảnh sát Giao thông, chỉ đạo triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT và chấn chỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát Giao thông. Qua 3 tháng thực hiện cao điểm đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Công an các cấp và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác bảo đảm TTATGT, nhất là nâng cao uy tín của lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải, vi phạm về nồng độ cồn, được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Đối với địa bàn tỉnh Hà Giang, qua 3 tháng triển khai đợt cao điểm, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia công tác tuần tra, xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến giao thông, qua đó đã phát hiện xử lý trên 8.900 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước số tiền gần 5 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe đối với 199 trường hợp, tạm giữ 560 phương tiện vi phạm, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm, được Lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã biểu dương những kết quả nổi bật của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện đợt cao điểm. Nhiều địa phương đã ban hành kế hoạch ở cấp tỉnh, cấp huyện, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tuyên truyền sâu rộng đến công chức và người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Sau hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc yêu cầu các đơn vị, Công an các huyện, thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an; chủ động, tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tham gia công tác bảo đảm TTATGT; tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Cảnh sát giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, chủ phương tiện không chở hàng quá tải, vi phạm kích thước thùng xe, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm sau khi đã được tuyên truyền, nhắc nhở; tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nguyễn Lân( Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc